GIỚI THIỆU
Âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, phát triển nhân cách của con người. Nghệ thuật âm nhạc ngoài khả năng đem lại niềm vui, sự sảng khoái và nguồn nghị lực cho con người trong cuộc sống còn có tác dụng thức tỉnh tình cảm của họ qua những cung bậc hết sức tinh tế. Sức mạnh cảm hoá của âm nhạc tiến bộ, lành mạnh sẽ giúp con người vươn tới một nhân cách toàn vẹn.
Tính trừu tượng cao của ngôn ngữ âm nhạc là một thế mạnh trong việc gợi lên hình tượng nghệ thuật và làm cho hình tượng nghệ thuật đó “dội” thẳng vào con tim, trước khi “vọng” lên trí óc của người thưởng thức.
DDS
THÔNG TIN CẦN NHỚ
- Tổ hợp môn xét tuyển:
N00: Năng khiếu 1 (Thẩm âm, Tiết tấu)*2 + Năng khiếu 2 (Hát)*2 + Ngữ Văn
N01: Năng khiếu 1 (Thẩm âm, Tiết tấu)*2 + Năng khiếu 2 (Hát)*2 + Toán
- Mã ngành tuyển sinh: 7140221;
- Bậc đào tạo: Đại học – Cử nhân Sư phạm
- Đơn vị đào tạo: Khoa Giáo dục Nghệ thuật
GIỚI THIỆU SƯ PHẠM ÂM NHẠC
Âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, phát triển nhân cách của con người. Nghệ thuật âm nhạc ngoài khả năng đem lại niềm vui, sự sảng khoái và nguồn nghị lực cho con người trong cuộc sống còn có tác dụng thức tỉnh tình cảm của họ qua những cung bậc hết sức tinh tế. Sức mạnh cảm hoá của âm nhạc tiến bộ, lành mạnh sẽ giúp con người vươn tới một nhân cách toàn vẹn.
Ở trường phổ thông, môn Âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể chất; góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo cơ sở hình thành nhân cách con người. Âm nhạc trong nhà trường với tư cách là một môn học có mục đích giáo dục văn hoá âm nhạc cho học sinh nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản, bước đầu hình thành khả năng cảm thụ, hiểu và thể hiện nghệ thuật âm nhạc, khơi dậy ở các em những khả năng sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, củng cố thêm về tình cảm đạo đức, về niềm tin thị hiếu nghệ thuật và nhu cầu âm nhạc.
Đào tạo nên một đội ngũ giáo viên có vốn kiến thức âm nhạc vững vàng, có một trái tim yêu thương nồng cháy đối với học sinh, luôn khát khao được làm “người lái đò cần mẫn” đưa các em đến bến bờ của Chân – Thiện – Mỹ do đó, càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh đất nước đang hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế, văn hóa thế giới.
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là cơ sở đào tạo ngành Sư phạm Âm nhạc bậc Đại học Chính quy uy tín, chất lượng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Chương trình học được xây dựng theo chuẩn đào tào tạo giáo viên phổ thông mới do Bộ GD&ĐT ban hành, tạo điều kiện thuận lợi cho SV khi ra trường có thể dễ dàng tiếp cận với việc giảng dạy âm nhạc ở trường phổ thông (sau năm 2020). Cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, thường xuyên được đầu tư, nâng cấp như hệ thống đàn Piano, Keyboard, Âm thanh, Ánh sáng, Sân khấu,… giúp SV có môi trường học tập và thực hành tốt.
Quy định về thi các môn năng khiếu
MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân Sư phạm ngành Sư phạm Âm nhạc có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến Âm nhạc tại các cơ sở giáo dục; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời; có phẩm chất, đạo đức nhà giáo đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.
2. Mục tiêu cụ thể
– Có kiến thức khoa học chính trị và pháp luật, xã hội và nhân văn, kiến thức chuyên môn Âm nhạc, khoa học giáo dục phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời.
– Có năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Âm nhạc.
– Có kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
– Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo; ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.
CHUẨN ĐẦU RA
Người học khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Sư phạm Âm nhạc của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có khả năng:
– Vận dụng kiến thức khoa học chính trị và pháp luật, kiến thức chuyên ngành, khoa học giáo dục vào các hoạt động chuyên môn.
– Tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Âm nhạc theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
– Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ trong các hoạt động chuyên môn.
– Xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
– Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học giáo dục Âm nhạc.
– Thể hiện tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề phức tạp.
– Phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
– Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo; tham gia phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP
– Giảng dạy âm nhạc ở các trường TH, THCS, THPT
– Giảng dạy âm nhạc tại các trường Nghệ thuật chuyên nghiệp
– Làm Tổng phụ trách đội cán bộ Đoàn ở trường phổ thông, phường, xã, quận, huyện
– Làm chuyên viên âm nhạc ở các sở, phòng văn hóa – thể thao và du lịch