Ngành Giáo dục Tiểu học

Đối tượng của bậc học này là trẻ em chập chững cắp sách đến trường để học những lễ nghi, ứng xử ở nhà trường, gia đình và xã hội; những kiến thức văn hoá và khoa học cơ bản đầu tiên. Các em đến trường với tuổi thơ tràn đầy sức sống và với tâm hồn trong trắng. Trách nhiệm của thầy cô và nhà trường là không chỉ giữ cho những tâm hồn ấy mãi trong sáng, mà còn dạy dỗ, rèn luyện, hun đúc và ươm mầm ước mơ để mai sau các em sẽ trở thành những công dân có đức có tài phục vụ đất nước
Giáo dục Tiểu học
GIỚI THIỆU

Trong hệ thống giáo dục quốc dân, Giáo dục Tiểu học có một vị trí đặc biệt quan trọng, bởi đây là bậc học “nền móng” để xây dựng một “ngôi nhà mới – con người mới” Đối tượng của bậc học này là trẻ em chập chững cắp sách đến trường để học những lễ nghi, ứng xử ở nhà trường, gia đình và xã hội; những kiến thức văn hoá và khoa học cơ bản đầu tiên. Các em đến trường với tuổi thơ tràn đầy sức sống và với tâm hồn trong trắng. Trách nhiệm của thầy cô và nhà trường là không chỉ giữ cho những tâm hồn ấy mãi trong sáng, mà còn dạy dỗ, rèn luyện, hun đúc và ươm mầm ước mơ để mai sau các em sẽ trở thành những công dân có đức có tài phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Bậc tiểu học – bậc học đầu tiên gánh vác nhiệm vụ lớn lao ấy. Thầy cô giáo tiểu học là người thầy đầu tiên thực hiện sứ mạng rất đỗi thiêng liêng và vinh quang ấy nên phải là người tài đức vẹn toàn; có tình thương yêu, lòng tin và sự tôn trọng đối với các em; đối xử công bằng, dân chủ và tế nhị với tất cả các em.
Với các em học sinh tiểu học, thầy cô giáo là thần tượng, là tấm gương sáng soi đường cho các em đến tương lai.
NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC 

1. Giới thiệu chung
Khoa Giáo dục Tiểu học – Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là nơi đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tiểu học chất lượng cao cho cả nước.
Thông tin về Khoa đào tạo
         Khoa: Giáo dục Tiểu học – Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN
         Website: https://pri.ued.udn.vn/
         Fanpage: Khoa Giáo dục Tiểu học – Đại học Sư phạm Đà Nẵng
         Điện thoại tư vấn: 0829.223. 434; 0935177887
         Link nhóm zalo: zalo.me/g/izkysf286
Link youtube giới thiệu Khoa hoặc ngành học:

2. Thông tin tuyển sinh
Ngành Giáo dục Tiểu học
         * Mã ngành tuyển sinh: 7140202

         * Các phương thức và tổ hợp xét tuyển:
         – Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT
         Tổ hợp: 4 tổ hợp (A00, B00. C00, D01)

         – Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (xét học bạ)
         Tổ hợp: 4 tổ hợp (A00, B00. C00, D01)
        Điểm sàn: Đạt học sinh giỏi lớp 12

3 Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
3.1. Tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học sẽ trở thành giáo viên dạy các môn Toán, Tiếng Việt, các môn Tự nhiên – Xã hội ở tiểu học.
3.2. Tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học (Tiếng Anh) sẽ trở thành giáo viên dạy các môn Toán, Tiếng Việt, các môn Tự nhiên – Xã hội… ở tiểu học bằng tiếng Anh.
3.3. Tốt nghiệp chuyên ngành SP Tin học và Công nghệ Tiểu học sẽ trở thành giáo viên dạy các môn Tin học và Công nghệ, các môn Tự nhiên – Xã hội;  Quản lí, vận hành, bảo trì hệ thống CNTT ở trường tiểu học; Quản lí dạy học STEM ở ở trường tiểu học.
4. Cơ hội học tập sau đại học tại trường
– Đủ điều kiện học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục học (GD Tiểu học)
– Sinh viên chính quy từ năm 3, năm 4 của Khoa  có học lực từ loại khá trở lên sẽ được học tích lũy không quá 15 tín chỉ trong chương trình đào tạo Thạc sĩ GDH (GD Tiểu học).
5. Cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm và tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội
Được trang bị kỹ năng mềm thông qua các hoạt động NCKH, văn hóa, văn nghệ, sinh viên tình nguyên, hoạt động của Liên chi đoàn, hội trại, kết nghĩa; Sinh viên phấn đấu đủ điều kiện theo quy định sẽ được xem xét kết nạp Đảng.
6. Chuẩn đầu ra của ngành học
Chuẩn đầu ra của ngành học đáp ứng mục tiêu đào tạo : Đào tạo cử nhân Giáo dục Tiểu học chất lượng cao, có năng lực chuyên môn, nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục tiểu học tại các cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu, và các đơn vị hành chính sự nghiệp giáo dục khác; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời; có phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Cụ thể như sau:
           – Vận dụng kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật, khoa học giáo dục vào hoạt động chuyên môn, nghề nghiệp thuộc phạm vi Giáo dục Tiểu học.
           – Tổ chức hoạt động giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học.
           – Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ trong dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh tiểu học.
           – Xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
           – Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong giáo dục và dạy
           – Quản trị quá trình giáo dục và dạy học các môn học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học.
           – Thể hiện được tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề phức tạp trong hoạt động chuyên môn nghề nghiệp và cuộc sống.
           – Thực hiện được các hoạt động giao tiếp, hợp tác với đồng nghiệp và xã hội.
           – Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo; tham gia phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.