Warning: is_file(): open_basedir restriction in effect. File(/www/wwwroot/tuyensinh.ued.udn.vn/wordpress//index.php/2024/04/02/su-pham-toan-hoc) is not within the allowed path(s): (/www/wwwroot/tuyensinh.ued.udn.vn/:/tmp/) in /www/wwwroot/tuyensinh.ued.udn.vn/wordpress/wp-content/plugins/jetpack-boost/app/modules/optimizations/page-cache/pre-wordpress/Boost_Cache_Utils.php on line 77
Sư phạm Toán học – TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

Sư phạm Toán học

Ngày nay, quá trình sản xuất và đời sống ngày càng được tự động hóa thì xã hội trở nên nhân tạo, vai trò của toán học ngày càng cao. Tuy nhiên, với những “con số khô khan”, làm thế nào để tạo sự hứng thú, phát huy khả năng sáng tạo trong mỗi người học không dễ dàng chút nào.
GIỚI THIỆU
Hơn hai nghìn năm nay, Toán học đã chứng minh mình là “nữ hoàng khoa học”, là đỉnh cao của trí tuệ, xâm nhập vào hầu hết các ngành khoa học và là nền tảng của nhiều lý thuyết khoa học quan trọng. Thế nhưng, không phải ai cũng nhận thấy vai trò của toán học trong ứng dụng đời sống, bởi nó thường bị che khuất bởi công nghệ. Liệu có bao nhiêu thuê bao điện thoại biết được để mạng điện thoại vận hành thông suốt có sự đóng góp không nhỏ của thuật toán đơn hình. Hàng tháng, chúng ta nhận lương qua máy ATM nhưng chúng ta có biết nếu không có các thuật toán an toàn trong đó thì số tiền của chúng ta không cánh mà bay,…
Ngày nay, quá trình sản xuất và đời sống ngày càng được tự động hóa thì xã hội trở nên nhân tạo, vai trò của toán học ngày càng cao. Tuy nhiên, với những “con số khô khan”, làm thế nào để tạo sự hứng thú, phát huy khả năng sáng tạo trong mỗi người học không dễ dàng chút nào.

NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN

1. Giới thiệu chung
CTĐT cử nhân sư phạm Toán được xây dựng và quản lý bởi Khoa toán. Hiện tại, Khoa đang quản lí 02 chương trình đào tạo cử nhân (Sư phạm Toán học và Toán ứng dụng), 03 chương trình đào tạo thạc sĩ (Toán giải tích, Đại số và Lý thuyết số và Phương pháp toán sơ cấp) và có 01 chương trình đào tạo tiến sĩ (Đại số và Lý thuyết số).

Khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó đào tạo giáo viên toán phổ thông là nòng cốt; nghiên cứu về toán lý thuyết và toán ứng dụng; phục vụ cho sự phát triển đất nước, trọng tâm là khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đến năm 2030, Khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng trở thành trung tâm mạnh về đào tạo và nghiên cứu toán học; có một số chuyên ngành đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng toán học đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á; tham vấn có hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục, đào tạo, đặc biệt liên quan đến lĩnh vực toán học.

Thông tin về Khoa đào tạo
Khoa: Toán
Website: https://math.ued.udn.vn/
Email: pqmuoi@ued.udn.vn
Facebook: https://www.facebook.com/groups/mathudn
Điện thoại tư vấn: 0904169124

2. Thông tin tuyển sinh
            * Mã ngành tuyển sinh:   7140209
            * Các phương thức và tổ hợp xét tuyển:
            – Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT
Tổ hợp:

  1. Toán + Vật Lý + Hóa Học
  2. Toán + Vật Lý + Anh

            – Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (xét học bạ)
Tổ hợp:

  1. Toán + Vật Lý + Hóa Học
  2. Toán + Vật Lý + Anh

            – Xét theo điểm thi Kỳ thi đánh giá năng lực của khối các trường sư phạm
            – Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Căn cứ Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT). Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh. Xét giải các năm 2021, 2022,2023.

3. Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp từ CTĐT ngành Sư phạm Toán học có thể làm các công việc: – Giáo viên toán bậc THPT/THCS – Chuyên viên toán tại các Phòng/Sở Giáo dục và Đào tạo – Giảng viên toán tại các trường Đại học/Cao đẳng – Nghiên cứu viên tại các viện/trung tâm nghiên cứu/ứng dụng toán học – Chuyên viên tạicác đơn vị có chức năng phân tích và xử lý số liệu

4. Cơ hội học tập sau đại học tại trường

– Có thể học tiếp bậc cao học ở tất cả các chuyên ngành về toán
– Có thể học tiếp bậc cao học với các chuyên ngành gần như: Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu,…
– Có thể làm hồ sơ đăng ký học cao học hoặc nghiên cứu sinh về toán tại các trường đại học trên thế giới.

5. Cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm và tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội

 Có thể phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
– Có thể tham gia các hoạt động đoàn thể, văn nghệ, thể dục thể thao, và các hoạt động phục vụ cộng đồng được tổ chức bởi Khoa và Trường

6. Chuẩn đầu ra của ngành học
Người học khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Cử nhân Sư phạm toán của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có khả năng:

PLO1. Vận dụng kiến thức khoa học chính trị và pháp luật, khoa học giáo dục và toán học vào hoạt động `giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng toán học.
PI 1.1: Vận dụng được các kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước, chính sách quốc phòng – an ninh trong hoạt động nghề nghiệp và cuộc sống.
PI1.2: Vận dụng các kiến thức cơ bản của tâm lý học, giáo dục học và quản lý hành chính nhà nước vào việc tổ chức và thiết kế các hoạt động giảng dạy và giáo dục.
PI 1.3: Vận dụng các kiến thức toán học vào hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng toán học, đặc biệt là hoạt động dạy học ở bậc trung học.
PLO2. Tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PI 2.1: Đánh giá đặc điểm người học.
PI 2.2: Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục người học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
PI 2.3: Thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
PI 2.4: Đánh giá kết quả giáo dục người học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
PLO3. Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng toán học.
PI 3.1. Vận dụng kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo qui định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT vào dạy học, nghiên cứu toán học và hoạt động chuyên môn.
PI 3.2. Sử dụng được phần mềm tin học văn phòng, phân mềm toán học trong dạy học, nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.
PI 3.3.  Sử dụng ngoại ngữ hiệu quả đạt năng lực bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam trong dạy học, nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.
PLO4. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
PI 4.1: Giải quyết các tình huống ứng xử sư phạm.
PI 4.2: Tư vấn tâm lý và học tập cho người học.
PI 4.3: Quản lý tập thể học sinh và quản lý hành vi học sinh.
PI 4.4: Xây dựng kế hoạch phối hợp các lực lượng giáo dục trong hoạt động  dạy học và giáo dục.
PLO5. Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực toán học.
PI 5.1: Phát hiện vấn đề nghiên cứu
PI 5.2: Vận dụng phương pháp luận nghiên cứu khoa học và kiến thức toán học  để đề xuất ý tưởng, phương pháp giải quyết vấn đề.
PI 5.3: Thiết kế, xây dựng đề cương nghiên cứu cho một nhiệm vụ nghiên cứu  khoa học.
PI 5.4: Hoàn thành một báo cáo nghiên cứu khoa học.
PLO6. Thể hiện tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề phức tạp.
PI 6.1: Phản biện được các vấn đề toán học một cách logic, độc lập
PI 6.2: Giải quyết được các nhiệm vụ trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và  ứng dụng toán học mang tính liên môn
PI6.3: Đề xuất được các ý tưởng, giải pháp mới để giải quyết vấn đề nảy sinh  trong thực tiễn
PLO7. Phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
PI 7.1: Thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, cuốn hút người nghe
PI 7.2: Trình bày báo cáo khoa học theo đúng quy định
PI 7.3: Tổ chức, phối hợp làm việc nhóm hiệu quả.
PLO8. Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo;  tham gia phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
PI 8.1: Tham gia các dự án phục vụ cộng đồng
PI 8.2: Có hành vi và ứng xử phù hợp với đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động  giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng toán học.
PI 8.3: Có khả năng tìm kiếm cơ hội, tự tạo việc làm cho bản thân và người khác.