Ngành Sư phạm khoa học tự nhiên đào tạo giáo viên giảng dạy lĩnh vực khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) tại các trường THCS theo chương trình giáo dục phổ thông mới. “Từ trước đến nay, ở Việt Nam chưa đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên. Vì vậy, thí sinh đăng ký theo học ngành này sẽ có nhiều cơ hội để được tuyển dụng làm giáo viên dạy khoa học tích hợp phục vụ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy KHTN trong thời gian tới.
GIỚI THIỆU
Năm nay, lần đầu tiên, trong đào tạo lĩnh vực sư phạm ở trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà nẵng xuất hiện mã ngành Sư phạm khoa học tự nhiên. Trường đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng là một trong ba trường đầu tiên của cả nước đào tạo mã ngành này. Chỉ tiêu tuyển sinh là 40 Trường đại học Sư phạm, Đại học Đại học Đà Nẵng, ngành Sư phạm khoa học tự nhiên đào tạo giáo viên giảng dạy lĩnh vực khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) tại các trường THCS theo chương trình giáo dục phổ thông mới. “Từ trước đến nay, ở Việt Nam chưa đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên. Vì vậy, thí sinh đăng ký theo học ngành này sẽ có nhiều cơ hội để được tuyển dụng làm giáo viên dạy khoa học tích hợp phục vụ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy KHTN trong thời gian tới.
THÔNG TIN CẦN NHỚ Tuyển sinh: Khối 1.A00 2.A02 3.B00 4.D90;
Mã ngành tuyển sinh: 7140247; Chỉ tiêu tuyển sinh: 180 Bậc đào tạo: Đại học - Cử nhân Khoa học;
Đơn vị đào tạo: Khoa Hóa học
Website: http://hoa.ued.udn.vn Facebook: https://facebook.com/uedhoa ??? Điện thoại: 0898.204.204 Chọn line 104# Các ngành đào tạo của Khoa: - Tiến sĩ Hóa hữu cơ; - Thạc sĩ Hóa hữu cơ; - Thạc sĩ Hóa lý và Hóa lý thuyết; - Sư phạm Hóa học; - Cử nhân Hóa học (chuyên ngành Hóa dược, Phân tích – Môi trường,). - Cử nhân Hóa dược chất lượng cao - Khoa học Môi trường (chuyên ngành quản lý tài nguyên – môi trường) II. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp - Giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên ở các Trường Trung học cơ sở, THPT, giáo viên hướng dẫn thực hành, trợ giảng tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghê. Các cơ quan nghiên cứu và đào tạo: các Viện nghiên cứu, các Trường đại học, Cao đẳng có chuyên ngành về Vật lý, Hóa học, Sinh học Lĩnh vực công tác Giảng dạy về Khoa học tự nhiên, vật lý, hóa học, sinh học tại các trường THCS và các cơ sở giáo dục khác Nghiên cứu về Khoa học tự nhiên Có khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn, quản lý giáo dục ở trình độ sau đại học. Tiếp tục học sau đại học các ngành liên quan đến Vật lý, Hóa học, Sinh học III. Giới thiệu chi tiết về ngành
CHUẨN ĐẦU RA 1. Kiến thức - Có những kiến thức chung về khoa học tự nhiên, hiểu và nắm vững các kiến thức cơ bản ở trình độ đại học; hiểu và nắm vững các kiến thức về lý luận nghiệp vụ sư phạm; các yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học, kiểm tra đánh giá kết quả dạy học ở trường phổ thông, cụ thể: - Hiểu và vận dụng được kiến thức Toán học trong dạy học và nghiên cứu các kiến thức Khoa học tự nhiên. - Hiểu và vận dụng được các kiến thức chuyên môn về Khoa học tự nhiên bao gồm: Năng lượng, sự vận động, thiên văn học, ứng dụng của vật lý trong khoa học và thực tiễn. Vật sống qua các cấp độ tổ chức sống, sự đa dạng thế giới sống, các hoạt động sống, mối liên hệ với môi trường và các ứng dụng trong khoa học và thực tiễn. Kiến thức về vật chấtở mức độ cơ bản đến chuyên sâu về một số nội dung trong Hóa học, các thí nghiệm Hóa học và ứng dụng của Hóa học trong khoa học và thực tiễn. - Vận dụng được kiến thức về Tâm lý học, Giáo dục học và Lý luận dạy học bộ môn trong dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Khoa học tự nhiên ở trường THC 2. Kỹ năng - Tổ chức dạy học Khoa học tự nhiên;phát triển chương trình môn học, kiểm tra đánh giá, đảm bảo hiệu quả giáo dục ở trường phổ thông. - Thực hiện thực hành thí nghiệm thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên, đề xuất phương án thiết kế và chế tạo dụng cụ thí nghiệm, thực hành phục vụ dạy học Khoa học tự nhiên. - Làm công tác chủ nhiệm lớp; tổ chức hoạt động giáo dục và hướng dẫn nghiên cứu khoa học của học sinh. Bước đầu có khả năng nghiên cứu về khoa học tự nhiên và khoa học giáo dục. - Làm việc độc lập và làm việc theo nhóm - Giao tiếp và truyền đạt thông tin trong lĩnh vực chuyên môn. - Thu thập, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề trong lĩnh vực chuyên môn. - Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ phục vụ các hoạt động chuyên môn. - Có kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm, vận dụng được những kiến thức về tâm lý, giáo dục học, phương pháp dạy học để giảng dạy tốt môn Khoa học tự nhiên trong trường phổ thông. 3. Thái độ - Có phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo. - Yêu nghề, nhiệt tình trong công tác. - Có ý thức làm việc độc lập, sáng tạo và nghiêm túc. - Có tinh thần tự học, tự cập nhật kiến thức. - Ý thức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.