22/07/2015 | 10:40

Tuyển sinh: Khối A, A1; Mã ngành tuyển sinh: D140209; Bậc đào tạo: Đại học - Cử nhân Sư phạm; Đơn vị đào tạo: Khoa Toán

 

GIỚI THIỆU

Hơn hai nghìn năm nay, Toán học đã chứng minh mình là “nữ hoàng khoa học”, là đỉnh cao của trí tuệ, xâm nhập vào hầu hết các ngành khoa học và là nền tảng của nhiều lý thuyết khoa học quan trọng. Thế nhưng, không phải ai cũng nhận thấy vai trò của toán học trong ứng dụng đời sống, bởi nó thường bị che khuất bởi công nghệ. Liệu có bao nhiêu thuê bao điện thoại biết được để mạng điện thoại vận hành thông suốt có sự đóng góp không nhỏ của thuật toán đơn hình. Hàng tháng, chúng ta nhận lương qua máy ATM nhưng chúng ta có biết nếu không có các thuật toán an toàn trong đó thì số tiền của chúng ta không cánh mà bay,…

Ngày nay, quá trình sản xuất và đời sống ngày càng được tự động hóa thì xã hội trở nên nhân tạo, vai trò của toán học ngày càng cao. Tuy nhiên, với những “con số khô khan”, làm thế nào để tạo sự hứng thú, phát huy khả năng sáng tạo trong mỗi người học không dễ dàng chút nào.

 

CHUẨN ĐẦU RA

VỀ KIẾN THỨC

- Các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về toán học, có những kiến thức đầy đủ và sâu sắc về toán cơ bản, toán sơ cấp, toán ứng dụng và những kiến thức lý luận về thực tiễn dạy học môn Toán.

- Các kiến thức cơ bản và cập nhật về khoa học giáo dục và sư phạm.                              

- Có hiểu biết về công tác tổ chức, quản lý trong ngành giáo dục, trong nhà trường hiện nay. 

VỀ KỸ NĂNG

- Kỹ năng sử dụng một số phương pháp, công nghệ cơ bản, hiện đại để tiến hành giảng dạy môn Toán.

- Có khả năng giảng dạy các kiến thức Toán cho học sinh trung học phổ thông đáp ứng nội dụng đổi mới phương pháp dạy và học ở trường trung học phổ thông hiện nay.                      

- Khả năng tư duy toán học, khả năng giáo dục để giảng dạy các kiến thức toán cho học sinh.

- Khả năng tư duy sáng tạo, cách tiếp cận khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn của ngành học.

- Có kỹ năng giao tiếp, ứng xử sư phạm.

 

VỀ THÁI ĐỘ

Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có ý thức kỷ luật và tác phong mẫu mực của người giáo viên, hòa nhập và gắn bó với tập thể và cộng đồng.

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo, tham gia các hoạt động chính trị xã hội trong và ngoài nhà trường nhằm phát triển nhà trường và cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.           

- Có thái độ yêu nghề, mến trẻ và có ý thức trách nhiệm xã hội, đạo đức, tác phong nhà giáo.

- Có ý thức học tập nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn.

- Tích cực rèn luyện năng lực nghề nghiệp, cập nhật thông tin về đổi mới phương pháp dạy học.

- Thường xuyên tu dưỡng đạo đức, trau dồi những phẩm chất cần thiết của người giáo viên.


VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP

- Làm công tác giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.

- Làm công tác nghiên cứu tại các viện, các trung tâm nghiên cứu. 

- Làm việc tại các cơ quan quản lý, các cơ sở sản xuất và kinh doanh.

Các thông tin liên quan